5 ทริคถ่ายภาพ Portrait ยังไงให้ปัง

วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคในการถ่ายภาพบุคคลกัน  การถ่ายแนวนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่จะถ่ายได้ง่ายและไม่ซับซ้อนมาก สามารถใช้ตัวแบบเป็นคนใกล้ตัว เพื่อนฝูงหรือคนรักได้ เช่นถ่ายในงานรับปริญญา หรืองานงานแต่งงานก็ใช้การถ่ายแบบนี้

มาดูกันดีกว่าว่ามีทริคอะไรบ้างที่น่าสนใจกันบ้าง

1.ถ่ายคนด้วยแสงธรรมชาติ

ที่จริงแล้วการถ่ายภาพทุกๆ แนวแนะนำว่าให้พยายามใช้สภาพแสงจากธรรมชาติ เพราะแสงจากธรรมชาติจะให้สีและเงาที่สวย โดยเฉพาะในการถ่าย Portrait ควรเลี่ยงการถ่ายจากแสงอาทิตย์ตรงๆ เพื่อไม่ให้เกิดเงาตัดกันในภาพ และที่สำคัญการถ่ายด้วยแสงธรรมชาติจะทำให้คุณภาพไฟล์ภาพดี

2. ดวงตาต้องชัด

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นเราเลยต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ เพราะสามารถแสดงอารมณ์และความรู้สึกในภาพได้อย่างดี เวลาถ่าย Portrait ก็เลยต้องโฟกัสให้ดวงตาคมชัด ถ้าเบลอภาพก็อาจเสียได้

การในโหมดโฟกัสที่ดวงตาจะช่วยได้ถ้าถ่ายภาพแนวนี้

3.หากรอบให้ตัวแบบ

เทคนิคนี้จะช่วยให้ภาพของคุณมีมิติได้ เพราะการใช้สิ่งของตีกรอบตัวแบบก็จะเป็นการช่วยให้คนดูภาพ โฟกัสไปที่ตัวแบบได้ง่าย ทำให้แบบเด่น และยังเป็นการช่วยเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปในภาพได้อีก

เราสามารถเล่นกับโลเคชั่นได้ บอกเล่าเรื่องราวลงไปได้ เช่น อุโมงค์ทางเดิน หรือสถาปัตยกรรมรูปร่างแปลกๆ ก็จะทำให้ Portrait โดดเด่นขึ้นได้อีก

4.มีเส้นนำสายตากับตัวแบบ

เส้นเป็นสิ่งที่สำคัญในการถ่ายภาพ เพราะฉากต่างๆ ในรูปจะต้องพุ่งไปหาแบบ ระยะห่างก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม ควรจะอยู่ในระยะที่พอดี เราต้องสร้างเส้นนำสายตาขึ้นมา ซึ่งมันอยู่ในชีวิตประจำวันของเราตลอดเวลา ถ้าเราฝึกจนเป็นนิสัยเราจะถ่ายภาพสวยขึ้นแน่นอน

5.ถ่ายส่วนประกอบของร่างกาย เพื่อบอกเล่าเรื่องราว

แน่นอนว่าใครๆ ก็ถ่ายภาพสวยได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเล่าเรื่องราวได้ด้วยการถ่ายภาพเพียงครั้งเดียวได้ อวัยวะของแบบก็ปัจจัยสำคัญในการเล่าเรื่องได้ เช่นถ่ายแต่ตัวตา หรือผิวหนังของแบบ เพื่อสื่อถึงเรื่องราวที่ผ่านมา

และมีอีกเรื่องที่เป็นปัญหาของการถ่าย Portrait คือตัวแบบดูไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนใหญ่มักจะมาจากความกังวล อาจจะสร้างบทสนทนาเพื่อให้ผ่อนคลายก่อน ทำให้พวกเขาเชื่อมั่น และภาพที่ออกมาจะเป็นธรรมชาติที่สุด

เป็นยังไงก้บ้างกลับทริคถ่ายภาพคนที่เราเอามาฝากยังไงก็ลงทำตามกันได้ แล้วอย่าลืมเอารูปถ่ายสวยๆมาอวดกันบ้างนะคะ

ติดต่อได้ที่นี่ >>เช่าของ.com<<

เบอร์โทร : 082-569-7981

Line : @rentkong