5 เทคนิคถ่ายภาพยังไงให้สวย!! สำหรับมือใหม่

สำหรับใครที่อยากฝึกถ่ายภาพสิ่งแรกที่เราต้องมีคือ การฝึกถ่าย ในช่วงแรกอาจจะงงว่าจะเริ่มยังไง จะถ่ายยังไง แต่ถ้าฝึกบ่อยๆ จะเริ่มชินเอง โดยการถ่ายภาพเราต้องรู้สึกว่าอยากถ่ายมุมนั้นฉากนั้นจริงๆ เพราะการกดชัตเตอร์แต่ครั้งมันสามารถหมดได้ ดังนั้นแล้วเราต้องใช้มันอย่างคุ้มค่าและดีที่สุด

โดยวันนี้เรามีเทคนิคมาให้เพื่อนๆ ไปลองถ่ายตามดู เพราะมันจะสามารถช่วยให้ภาพของเรา สวยขึ้นได้จนไม่อยากเชื่อว่าเป็นภาพของมือใหม่หัดถ่าย

1.ใช้กฎสามส่วน (Rule of Third)

เราทุกคนที่เริ่มถ่ายรูปมักได้ยินกฎสามส่วนมาตลอด เพราะมันจะช่วยจัดตำแหน่งของภาพให้เหมาะสมกฎครอบจักรวาลก็ว่าได้ ถ้าสังเกตในกรอบมีช่องสี่เหลี่ยม 9 ช่อง และจะมีจุดตัดอยู่ในเฟรม ตำแหน่งนั่นแหละที่เหมาะสมกับการวางแบบหรือวัตถุในภาพ ลองไปทำตามกันดู รับรองสวย

2.เลือกพื้นหลังที่ไม่รก หรือ มีรายละเอียดมากจนเกินไป

ฉากหลังที่ดูโดดเด่นมากจนเกินไป จะทำให้ภาพของบุคคลที่ต้องการถ่ายไม่โดดเด่น ควรเลือกฉากที่ดูคลีนสะอาดตาเพื่อให้สื่ออารมณ์ของบุคคลออกมาได้มากที่สุด

3.ถ่ายภาพด้วยเงาสะท้อน

ถ้าเราอยากได้ภาพถ่ายที่ไม่เหมือนใคร ลองถ่ายจากเงาสะท้อนก็เป็นอีกที่น่าสนใจนะ เช่น การใช้แสงสะท้อนจากน้ำ จากกระจก หรือ จากหน้าต่าง ก็จะทำให้คุณได้เห็นมุมมองใหม่ๆที่แปลกตาไปอีกแบบ 

4.หน้าชัดหลังเบลอ

เทคนิคนี้ใช้ง่ายๆ เพียงไปปรับค่ารูรับแสงหรือค่า F ให้ต่ำที่สุดของเลนส์นั้นๆ เท่านี้เราก็จะได้ภาพที่ฉากหลังเบลอ แต่เราต้องดูด้วยนะว่า ‘ตัวแบบ’ กับ ‘พื้นหลัง’ มีระยะที่ห่างกันมากน้อยแค่ไหน ยิ่งห่างมากยิ่งเบลอมาก ยิ่งห่างน้อยยิ่งเบลอน้อย

เทคนิคนี้แนะนำถ่ายคนหรือวัตถุที่อยากให้เด่น เช่นไปถ่ายที่คาเฟ่ถ่ายแก้วกาแฟ หรือถ่ายรูปเพื่อนในงานรับปริญญา ก็สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ 

5.ถ่ายย้อนแสง

วิธีนี้อาจฟังดูอยากแต่ถ้าเรารู้จักแสง เราจะสามารถถ่ายได้ อย่างแรกต้องถ่ายช่วงเวลาเช้าหรือเย็นเท่านั้นเพราะแสงที่ได้จะค่อนข้างอ่อนไม่ทำให้ตัวแบบมืดจนเกินไป อย่างที่สองต้องใช้เพิ่มการชดเชยแสงในกล้องเพื่อให้แบบสว่างขึ้น และใช้ ISO สูงๆ เพื่อให้ภาพไม่มืดเกินไป เท่านี้ก็ได้ภาพย้อนแสงสวยๆ แล้ว

ถ้าลองถ่ายกันแล้วก็อย่าลืมเอารูปมาอวดกันบ้าง และถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากออกไปถ่ายเเล้ว แต่ยังไม่มีกล้อง ถ้าจะซื้อก็ต้องใช้เงินเยอะ หรือยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อตัวไหน 


ตอนนี้‼️ ทาง “เช่าของ.com” มีบริการให้เช่ากล้องที่หลากหลาย เหมาะกับความต้องการของทุกคน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถติดต่อได้ข้างล่างนี้เลย

ติดต่อได้ที่นี่ >>เช่าของ.com<<

เบอร์โทร : 082-569-7981

Line : @rentkong