อยากมีกล้องเป็นของตัวเอง ต้องรู้ไรบ้าง ?

สวัสดีค่ะวันนี้ เข่าของ.com จะมาแชร์ให้ฟังสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหากล้องดีๆ ซักตัว หรือต้องรีบซื้อ ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่มีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง

เผื่อว่าจะเป็นตัวช่วยตัดสินใจในการซื้อกล้องนะคะ

มีงบประมาณเท่าไร💵

เงินเนี่ยถือว่าเป็นปัจจัยอย่างแรกในการซื้อของทุกอย่าง และกล้องแต่ละตัวก็มีราคาที่แตกต่างกันไป อย่างตัวต่ำสุดเลยก็จะตกตัวละ 1,000 แต่ถ้าสูงราคาก็จะขึ้นไปถึงเลขเจ็ดหลักเลยก็ได้ เพราะการลงทุนซื้อกล้องครั้งหนึ่งเนี่ยเสียไม่น้อยเลยนะ แต่ถ้ามีงบแล้วก็ไปดูกล้องกันเลย

อยากได้กล้องแบบไหน📷

กล้องถ่ายรูปมีหลายชนิดมากเช่น DSLR,กล้องฟิล์ม,กล้องมอเรอร์เลส หรือโพลาลอยด์ แต่ละตัวก็จะมีความสามารถต่างกันไป เราต้องคำนึงถึงการใช้งานด้วย ทั้งเรื่องของขนาดกล้อง น้ำหนัก การจับ บางตัวถนัดถ่ายภาพนิ่ง บางตัวถนัดถ่ายวิดีโอ ถ้าเกิดยังไม่แน่ใจเนี่ยแนะนำว่าอย่าซื้อเพราะเดี๋ยวจะเสียตังค์ฟรีๆ

เลนส์ที่อยากได้🤔

บางคนคิดว่าซื้อกล้องทีเดียวจบ แต่ที่จริงแล้วก็ต้องซื้อเลนส์ด้วย และบางครั้งเลนส์อาจจะแพงกว่าตัวกล้องอีกก็ได้ ซึ่งเลนก็แบ่งออกเป็นหลายแบบตามสถานการณ์ที่ใช้ ใครที่คิดว่าซื้อครั้งเดียวจบ ไม่จบแน่นอนค่ะ

อุปกรณ์เสริม⚙️

เป็นอะไรที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้สำหรับคุณซื้อกล้องทุกคน เพราะเรายังต้องซื้อ เมมโมรี่การ์ด กระเป๋าใส่กล้อง ผ้าเช็ดเลนส์ ที่เป่าลม ขาตั้งกล้อง หัวแฟลชแยก และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้งบของเราที่ตั้งไว้พุ่งทะลุเพดานได้ ดังนั้นเราต้องวางแผนดีๆ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เห็นไหมล่ะว่าการมีกล้องซักตัวมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สำหรับเพื่อนเพื่อนที่อยากมีกล้องเป็นของตัวเอง รู้แล้วว่าต้องการกล้องแบบไหนเลนส์อะไร จะใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เราก็แนะนำให้ซื้อเลย

แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจ เราก็แนะนำว่าอย่าพึ่งซื้อเพราะเดี๋ยวจะไม่คุ้มเอา ซึ่งทางเราก็มีบริการเช่ากล้อง ในราคาไม่แพง ซึ่งกล้องที่เรามีก็มีหลายแบบ หลายยี่ห้อให้เลือก คราวนี้เพื่อนๆ ก็จะได้มีตัวช่วยตัดสินใจที่จะซื้อกล้องเป็นของตัวเอง

แนะนำให้เช่าก่อนซื้อ เพราะจะได้รู้ว่ากล้องตัวนี้ ยี่ห้อนี้ ตอบโจทย์เรามากแค่ไหน

ถ้าสนใจก็ติดต่อเข้ามาได้ที่นี่เลย 👇🏻👇🏻

เบอร์โทร : 082-569-7981

Line : @rentkong